Sunday, 20/09/2020 - 22:20|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm Non Sơn Ca 1
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giải pháp xây dựng trường Mầm non nói không với bạo hành trẻ em

Giải pháp xây dựng trường Mầm non nói không với bạo hành trẻ em

            Hiện tượng bạo hành trẻ em trong nhà trường hiện nay. Bạo hành nói chung và bạo hành trong nhà trường đối với trẻ em nói riêng là vấn đề mang tính toàn cầu, nó xảy ra ở hầu khắp các quốc gia trên thế giới. Hiện nay đã có nhiều diễn đàn, các cuộc khảo sát, các công trình nghiên cứu về tình trạng bạo hành đối với trẻ em đã được tiến hành ở Việt Nam cũng như trong khu vực châu Á và trên thế giới, trong những năm gần đây hiện tượng bạo hành trẻ em trong nhà trường đang có những diễn biến rất phức tạp. Nhà trường, nơi hội tụ đầy đủ những mặt tích cực cả về tri thức, đạo đức, văn hóa, chính trị... nhưng hiện tượng bạo hành đã và đang diễn ra rất phức tạp.

             Hậu quả của bạo hành trong nhà trường gây tác động lâu dài cả về mặt thể xác và tinh thần của các em. Hiện tượng bạo hành trẻ em trong nhà trường đang có xu hướng gia tăng cả về số lượng cũng như tính chất nghiêm trọng. Tuy nhiên, trên thực tế số vụ xâm hại, ngược đãi trẻ em còn cao hơn nhiều. Hiện tượng bạo hành trong nhà trường diễn ra dưới nhiều hình thức như: bạo hành do giáo viên thực hiện với học sinh, học sinh thực hiện với học sinh, giáo viên bị bạo hành bởi học sinh và giáo viên bị bạo hành bởi phụ huynh học sinh…, trong đó bao gồm bạo hành về thể xác và bạo hành tinh thần.

           Giải pháp nói không với bạo hành trẻ em ở các cơ sở mầm non phải được thống nhất, quyết liệt từ các cấp quản lý từ trung ương đến địa phương, các nhà trường, giáo viên, phụ huynh và với cộng đồng xã hội. Nâng cao nhận thức về đạo đức nghề nghiệp, chú trọng bồi dưỡng thường xuyên về kiến thức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục cho giáo viên mầm non. Thực hiện nghiêm túc các quy định về quy tắc ứng xử tới cán bộ quản lý, GV, nhân viên, người lao động trong nhà trường, nâng cao đạo đức nhà giáo.

           Đồng thời, trường cũng cần xây dựng môi trường làm việc tích cực, không tạo áp lực cho giáo viên, có biện pháp nâng cao thu nhập cho GV để họ gắn bó với nghề. Nhà trường, BCH Công đoàn cơ sở nên đi sâu, đi sát vào đời sống của GV, nắm bắt được những vấn đề ở trường và cả những thông tin về hoàn cảnh gia đình để có giải pháp ngăn chặn, phòng chống bạo hành có thể xảy ra.

            GV đã xác định lựa chọn yêu nghề, nuôi dạy chăm sóc trẻ bằng cái tâm của người mẹ đối với con, yêu thương trẻ như con của mình. Hãy học nghề một cách nghiêm túc để xứng đáng là một kỹ sư tâm hồn trước khi hành nghề. Phụ huynh không nên tạo áp lực cho GV, đặc biệt khi mới đi học trẻ có thể sẽ bị ốm, bị sút cân do thay đổi môi trường sống và giờ giấc sinh hoạt. Do đó, cha mẹ hãy cho con và các cô có thời gian để thích nghi. Phòng, chống bạo lực gia đình đối với trẻ em cùng với cuộc vận động “Người lớn gương mẫu, trẻ em chăm ngoan”; Xây dựng trường học thân thiện nhằm góp phần xây dựng Phường phù hợp với trẻ em của tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Từ đó chúng ta thấy rằng việc giáo dục trẻ hàng ngày về các kĩ năng tự bảo vệ về các hành vi có thể xâm hại đến trẻ là rất cần thiết. Bên cạnh đó phụ huynh, gia đình và nhà trường cần phối hợp trong công tác phòng chống bạo hành trẻ./.

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 5
Tháng 09 : 258
Năm 2020 : 2.465